Khớp nối thủy lực là gì?

Khớp nối thủy lực là một thiết bị quan trọng trong hệ thống truyền động thủy lực. Nó có nhiệm vụ kết nối trục máy với các chi tiết khác trong hệ thống, giúp truyền động được thông suốt và liên tục, đồng thời giảm tải trọng cho động cơ.

Một số tên gọi khác cho khớp nối thủy lực bao gồm "múp nối thủy lực", "biến mô thủy lực", hoặc "biến tốc thủy lực". Trong các ứng dụng như xe cơ giới, máy móc công trình, nó còn được gọi là "tor" hoặc "biến mô".

Cấu tạo của khớp nối thủy lực

Cấu tạo của khớp nối thủy lực bao gồm các bộ phận chính sau:

  • Vỏ ngoài kim loại: Là phần bao bọc bên ngoài, thường được làm từ inox, đồng, thép hoặc thép mạ để đảm bảo độ bền và chống ăn mòn.
  • Bánh xe tua bin: Được sử dụng để kết nối với trục của bơm thủy lực.
  • Bánh xe ly tâm: Còn được gọi là bánh bơm, là phần kết nối chặt chẽ với trục động cơ gốc.

Các bộ phận này khi được lắp ráp tạo thành một khoang chứa chất lỏng thủy lực như dầu, nhớt, nước, hoặc dầu khoáng.

Nguyên lý hoạt động của khớp nối thủy lực

Nguyên lý hoạt động của khớp nối thủy lực dựa trên việc sử dụng dầu thủy lực để truyền động thay vì sử dụng khí nén. Khi cấp nguồn, động cơ dẫn động quay sẽ kéo theo bánh bơm bên trong khớp nối quay, và dầu sẽ được đẩy về phía cánh tua bin, từ đó truyền động từ trục dẫn động đến trục bị dẫn. Thiết bị này có thể điều chỉnh số vòng quay bằng cách điều chỉnh lượng chất lỏng được cung cấp.

Như vậy, khớp nối thủy lực không chỉ đơn giản là một phần của hệ thống truyền động, mà còn là một phần quan trọng trong việc tối ưu hóa hiệu suất và bảo vệ hệ thống từ các vấn đề tiềm ẩn.

TIN TỨC LIÊN QUAN

banner

NHỮNG DỰ ÁN ĐÃ THỰC HIỆN

© 2021 dtpvietnam.vn. All Rights Reserved. Design web and SEO by FAGO AGENCY